Tư vấn xây dựng nhà giá rẻ đảm bảo chất lượng

Khi chuẩn bị xây nhà thì các bạn nên tìm hiểu về kinh nghiệm xây nhà để có thể xây cho gia đình mình 1 căn nhà hợp lí và giá rẻ. Dưới đây nhà đẹp sẽ gửi tới 1 vài lưu ý cũng như kinh nghiệm xây nhà giá rẻ để các bạn có thể tận dụng được các vật liệu tái sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí thi công.
1. Tận dụng các chương trình giảm giá khuyến mại
Việc tận dụng các đợt khuyến mại hoặc giảm giá của các cửa hàng, của các công ty giúp bạn mua sắm được thiết bị vật tư sử dụng trong xây dựng giúp bạn tiết kiệm được 1 lượng đáng kể chi phí thi công cho căn nhà của bạn.
Vào thời điểm cuối năm các cửa hàng hoàn thiện nội thất cũng như vật liệu xây dựng sẽ đưa ra các trương trình giảm giá đẩy hết hàng tồn kho bạn hãy nhanh tay săn đón các vật liệu đó. Bù lại bạn sẽ phải mất nhiều thời gian săn đón các sản phẩm này.
2. Vật liệu tái sử dụng
Khi bạn xây nhà chúng ta thường dỡ bỏ các vật liệu ở nhà cũ chúng ta sẽ tận dụng lại được các loại vật liệu này đưa vào tái sử dụng như: cửa đi, cửa sổ, gạch vỡ, gạch lành hoặc các thiết bị vệ sinh đều có thể sử dụng lại. Nếu chúng đã quá cũ bạn có thể tự sơn sửa lại hoặc bạn cũng có thể thuê thợ sửa chữa lại các mẫu cửa sổ, cửa đi và đồ nội thất đã quá cũ để cho căn nhà của bạn thêm đẹp.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tận dụng lại các vật liệu nội thất đã cũ của gia đinh như: giường, tủ, kệ... để bố trí cho căn nhà mới của mình.
3. Mua sắm đồ thanh lí, đồ cũ
Nếu bạn xây nhà hoàn toàn mới và không có các vật liệu tái sử dụng thì việc mua đồ thanh lí hoặc đồ cũ là giải pháp không tồi. Nếu bạn nào thường hay đi săn đồ thanh lí thì phương án này là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua đồ nội thất cho gia đình mình.
Đồ thanh lí và đồ cũ cũng có rất nhiều kiểu để có thể chọn được các vật liệu ưng ý thì đòi hỏi bạn phải có chút kinh nghiệm trong việc này.
3. Sử dụng vật liệu công nghệ mới
Bạn có thể chọn những vật liệu công nghệ mới với giá thành khá mềm, đồng thời còn giúp rút ngắn thời gian thi công xây dựng. Chẳng hạn, việc sử dụng gạch block (đúc bằng hỗn hợp đá mạt, xi-măng, cát mà không phải nung) giúp tiết kiệm được 30% giá thành so với loại gạch nung. Chưa kể, loại gạch này còn được đánh giá là thân thiện với môi trường.
Riêng với vách ngăn tường, thay vì dùng vách truyền thống, bạn có thể sử dụng tấm vách 3D, vách thạch cao là những vật liệu thi công nhanh, giá thành hạ.
Hiện nay trên thị trường giá thành của tấm 3D rẻ hơn so với vật liệu xây dựng truyền thống. Nếu tính theo mặt bằng thì tùy vào thiết kế của căn nhà mà giá giao động từ 2,3 đến 2,4 triệu đồng mỗi m2. Cụ thể, nhà cấp bốn khoảng 2,2 triệu đồng mỗi m2, nhà liên kế giá khoảng 1,5-1,8 triệu đồng một m2. Mặt khác, tấm 3D giảm chi phí cũng như thời gian trong quá trình thi công phần thô vì thực hiện dễ, nhanh, rút ngắn 30% thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhân công, cốp-pha, cây chống, thuận tiện thi công ở vùng xa, trong hẻm hoặc đưa lên cao.
4. Ưu tiên dùng vật liệu có sẵn ở địa phương
Chọn những loại vật liệu tốt, đảm bảo, tất nhiên ko quá túi tiền. Nhiều gia đình quá chú trọng đầu tư vào phần hoàn thiện, nội thất. Chất lượng gạch, đá hồ vữa mới là yếu tố quyết định sự vững chắc, chống thấm nứt, v.v... 
Nên chọn mua vật liệu ở những nguồn tin tưởng, có người bảo lãnh, nguồn gốc rõ ràng. Cùng một loại gạch, thép hình dạng gần như nhau nhưng chất lượng có đến 4,5... loại. Gia chủ phải nắm được để mua đúng loại mình cần. 
Bảo vệ vật liệu: Thuê một người ngủ canh và giám sát 24/24. Tốt nhất là chọn người trong họ mạc, có sức khỏe, nhiệt tình và thật thà. Sắm một TV loại bình dân, một điện thoại di động nồi đồng cối đá cho giám sát. Vật liệu phải che chắn cẩn thận, đặc biệt là tránh mưa dột. Xi măng cần kê cao khỏi nền một khoảng nhất định. Thép thì tiến độ đến đâu đưa về đến đấy. Lấy thép về sớm sẽ làm thép biến chất và cũng khó để canh giữ. Thép cây lấy về cần mua xích sắt loại to để khóa chùm lại, bọn trộm sẽ rất khó bê cả chùm thép, trong khi một vài cây thì chúng "nhảy" rất nhanh.
Trong quá trình xây dựng, phải dặn dò đội thi công nếu có mẻ vật liệu nào kém chất lượng thì báo ngay để kịp thời bắt bên cung cấp vật liệu đổi lại cho mình. Đồng thời trách phạt nghiêm khắc.
Việc ưu tiên chọn loại vật liệu xây dựng là thế mạnh của địa phương sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển. Chẳng hạn miền Trung có thể sử dụng tre để gia cố móng thay vì dùng cừ tràm như ở miền Tây. Miền Trung có rất nhiều núi đá tự nhiên, đá ong có thể thay thế cho gạch nung thường dùng ở những vùng miền khác…
5. Lựa chọn đồ nội thất
– Để tiết kiệm khi chọn nội thất, ngoại thất, không nên để ý quá nhiều vào các chi tiết ốp lát rườm rà không cần thiết, không nên chọn những vật liệu đắt tiền. Hạn chế sử dụng quá nhiều vật liệu gỗ tự nhiên, gạch ốp trang trí. Nên ưu tiên sử dụng những vật liệu có giá thành vừa phải mà vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ, xinh xắn, bền chắc.
– Sơn nước: Sơn trong nhà không nên dùng loại sơn quá cao cấp, thay vào đó hãy chú trọng nhiều hơn về tông màu sao cho hài hòa và mang phong cách của chủ nhân. Mảng tường ngoài trời ở những vị trí như sau nhà, bên hông nhà là nơi không cần đặt nặng tính thẩm mỹ, sau khi xây, bạn chỉ cần quét nước xi măng là đủ. Chất liệu này vừa rẻ, vừa đỡ tốn nhân công vừa chống thấm tốt.
– Trang trí nhà không nên quá cầu kỳ, rườm rà bằng những vật liệu xa xỉ. Nội thất không nhất thiết quá cầu kỳ và đắt tiền. Hiện nay một số cửa hàng nội thất có bán rất nhiều sản phẩm nội thất rẻ mà đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại. Bạn có thể so sánh để lựa chọn cho mìn những sản phẩm nào hợp túi tiền dưới đây:
Xây nhà giá rẻ
Xây nhà giá rẻ

Nhận xét

Bài viết nhiều người xem

41 mẫu nhà cấp 4 đẹp, nhà cấp 4 nhỏ đẹp, nhà cấp 4 nông thôn

Thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái đẹp

Các mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản đẹp

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 6x12m giá rẻ

Các mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhỏ xinh năm 2015